Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

NÓI MỘT ĐẰNG,LÀM MỘT NẺO

LỜI CHÚA :
Một hôm, Đức Giê-su nói với các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rằng : "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người khoá cửa Nước Trời không cho thiên hạ vào! Các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người cũng không để họ vào." ( MT 23,13 )
SUY NIỆM :
Đọc lại sách Tin Mừng, chúng ta bắt gặp rất nhiều lần Đức Giesu lên án gay gắt các kinh sư và người Phariseu về các sống giả hình của họ : nói một đằng, làm một nẻo. Hãy nghe cách Người nói với họ: " Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! ... " đủ biết rằng Ngài không chấp nhận cách họ đang đối xử với anh em đồng loại cũng như mối tương quan giữa họ và Thiên Chúa.

Nhìn lại cách sống của mỗi người chúng con, thật sự nhiều lúc chúng con sống chẳng khác gì những kinh sư bị Chúa lên án trong bài Tin Mừng hôm nay : ưa thích đọc kinh  cầu nguyện lâu giờ, thích làm các việc đạo đức cốt để người ta khen, nêu gương mù, gương xấu cho những người xung quanh , lời nói không đi đôi với việc làm.... . Vừa bước ra khỏi nhà thờ, chúng con lại có thể chửi mắng hay nói xấu người khác ngay được. Mỗi ngày chúng con đều cầu nguyện cùng Cha rằng : Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày và tha nợ chúng con ... " Thế nhưng chúng con vẫn tham lam trong việc tranh giành quyền lợi trong gia đình, không trung thực trong việc buôn bán vì ham lợi nhuận.  Tha thứ cho người anh em ư ? thật là khó biết bao. Để xem việc đó có thể tha thứ được hay không, hoặc mức độ như thế nào. 

Lạy Chúa ,Ngài thấu suốt hết mọi suy nghĩ, lời nói, hành động của mỗi người chúng con. Chúng con chỉ là những tạo vật tôi lỗi và yếu đuối. Xin Ngài tăng thêm sức mạnh cho chúng con, giúp chúng con thắng lướt những cám dỗ trong cuộc sống đời thường. Xin Lời Ngài và Mình Máu Ngài đổi mới con thành một con người mới trong Chúa . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét