Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

BÁNH HẰNG SỐNG

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA : 
"Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi, để cho thế gian được sống." ( Gioan 6,51 )

SUY NIỆM : 
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài lại khẳng định rằng " Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời " Khi nghe những lời này, người Do Thái đã xầm xì phản đối, vì họ không chấp nhận và cũng chẳng tin vào Người. Chúng con thật may mắn vì đã được Chúa Cha lôi kéo và mạc khải cho biết về mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc " vì không phải phàm nhân đã mạc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời." 

 Vâng, vì yêu thương nhân loại , mà Chúa Giêsu đã tự nộp mình , chịu chết trên cây thập giá để trở thành của ăn mang lại sự sống đời đời cho chúng con.  Chúa ơi, trong cuộc sống ngày nay, chúng con mải mê tìm kiếm của ăn nuôi sống thân xác  mà lơ là tìm kiếm của ăn nuôi dưỡng linh hồn, chính là Lời Ngài và thịt máu Ngài.

Lạy Cha xin hãy củng cố niềm tin nơi mỗi người  chúng con, cho chúng con được biết sống mật thiết với Chúa Giêsu  bằng cách siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước Chúa vào lòng mỗi ngày. Xin Lời Ngài và Thịt Máu Ngài biến đổi chúng con, để cuộc sống chúng con trở nên như tấm bánh thơm ngon, trao ban cho những anh em xung quanh con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét