Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

BIẾN ĐỔI ĐỜI CON CHÚA ƠI !


LỜI CHÚA :
Sáu ngày sau Đức Giêsu đưa Phêrô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. ( MT 17,1 )
SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, hôm nay các thánh Phêrô, Gia-cô-bê và Gio-an thật diễm phúc vì được chiêm ngắm dung nhan hiển vinh của của Người, trước khi các ông cùng bước vào cuộc khổ nạn với Ngài. Việc Ngài mạc khải dung mạo của vị Thiên Chúa tối cao, đầy uy quyền như để tăng thêm sức mạnh, sự chịu đựng và củng cố niềm tin nơi các ông vào Thầy Giêsu với xuất thân nghèo nàn nơi hang đá bò lừa, một vị vua không có cung điện nguy nga, cũng chẵng có ngai vàng “ Con cáo có hang, chim trời có tổ, nhưng con Người không có chỗ tựa đầu “

Vâng Ngài muốn dạy chúng con rằng chính Ngài cũng phải trải qua đau khổ rồi mới tới được vinh quang. Chúa ơi, nhiều lúc trong cuộc sống, chúng con phải đối mặt với những khó khăn, thất bại, thử thách. Trong những lúc như thế , dường như chúng con muốn bỏ cuộc,  buông xuôi tất cả muốn ra sao thì ra, và mất dần niềm tin vào Thiên Chúa. Xin Ngài cũng hãy tách riêng chúng con ra khỏi những lo toan đời thường, đem chúng con ở riềng với Ngài qua những giờ Thánh lễ, trong giờ đọc kinh sáng , tối, qua những buổi họp nhóm cầu nguyện … để chúng con được tiếp thêm sức mạnh từ nơi Ngài, hầu có thể vững bước theo dấu chân Chúa.

Xin Chúa dạy con biết chiêm ngắm chân dung Ngài trên thánh giá, và tìm thấy lời giải đáp, sự đồng cảm trong những lúc chúng con gặp đau khổ, thất bại trong cuộc sống và niềm tin bấp bênh trước sóng gió của cuộc đời.
Lạy Chúa, xin hãy biến đổi con trở nên giống hình ảnh Chúa mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét