Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

NHỮNG KẺ BÉ MỌN


LỜI CHÚA :
 
"Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời  không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng  ngự trên trời. "
SUY NIỆM :

Hằng ngày chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ đen nhẻm, gầy gò phải đi bán vé số, hoặc xin tiền ở những giao lộ, ngoài bến xe, hoặc ở một góc chợ nào đó. Thay vì ở tuổi này các em phải được chăm sóc, được yêu thương và được học hành.  Khi bố mẹ cãi nhau , đem con ra tẩm xăng đốt. Lúc cha mẹ giận hờn nhau , đem con ra ngoài lan can lầu để dọa nhau. 

Vâng những chuyện đau lòng như thế chứ nhan nhản xảy ra hằng ngày, nhức nhối. Vì người ta coi thường sinh mạng của những đứa trẻ vô tội , yếu đuối không thể tự bảo vệ mình.
Bài tin mừng hôm này, Chúa Giêsu đã nhắc nhở mỗi người chúng ta “Anh em hãy coi chng, ch khinh mt ai trong nhng k bé mn này; qu tht, Thy nói cho anh em biết: các thiên thn ca h trên tri không ngng chiêm ngưỡng nhan Cha Thy, Đng ng trên tri “

Xin cho các bậc cha mẹ ngày nay biết tôn trọng con cái của mình, đừng lấy quyền cha mẹ mà bắt ép các em làm theo ý của mình, mà biết yêu thương, chăm sóc và tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện.  Ước gì ngày càng có nhiều nhà hảo tâm , tổ chức quan tâm đến cuộc sống của những trẻ em cơ nhỡ, kém may mắn và cho các em được sống đúng phẩm giá của mình trong tình yêu thương. Chớ gì mỗi người Kitô hữu chúng ta cũng biết mở rộng lòng, cùng hy sinh giúp đỡ, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau của các em trong một xã hội đầy thách thức và cạm bẫy này. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét