Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

GIỮ ĐẠO HÌNH THỨC

LỜI CHÚA :
Một hôm, Đức Giê-su nói với các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rằng : "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín." ( MT 23,23 )

SUY NIỆM :
 Lạy Chúa Giesu Kito, bài Tin Mừng hôm nay Ngài lại tiếp tục phê phán lối giữ đạo hình thức của các kinh sư và người Phariseu : họ chăm chăm giữ những điều luật nhỏ nhặt trong Lề luật, nhưng lại bỏ qua điều luật cốt lõi của người Kito hữu, đó là công lý, lòng nhân và thành tín.
Quả thật cách sống đạo của người Kito hữu chúng con ngày nay chắc hẳn cũng chẳng hơn gì các kinh sư là mấy. Chúng con thường sống đạo theo hình thức bên ngoài mà chưa thực sự đi vào mối tượng quan mật thiết với Thiên Chúa là lắng nghe và thực hành theo Lời của Ngài.
Vâng, vẫn còn một khoảng các lớn giữa những gì chúng con học được ở nơi Chúa và những việc chúng con làm trong đời sống hằng ngày. Xin Mình Máu Thánh Ngài biến đổi con, và xóa dần khoảng cách kia đi, để mọi suy nghĩ, lời nói, việc làm của chúng con ngày càng trở nên giống Chúa hơn. Amen.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét