Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

ANH EM HÃY RA ĐI

LỜI CHÚA :
Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. ( LC 10,1 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh Chúa Giesu sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng từng hai người một, đã gợi lên cho chúng ta về hình ảnh gia đình Kitô hữu trong việc sống đạo và loan báo Nước trời bằng chính cuộc sống đời thường hôm nay. Thật vậy, các gia đình công giáo ngày nay đang phải đối mặt với nhiều thách đố : hôn nhân đổ vỡ, con cái hư hỏng, đạo đức suy thoái và nguy cơ đánh mất niềm tin trong cuộc sống hiện đại đầy bon chen, đua đòi với dủ mọi cám dỗ vây quanh, làm cho Đức Tin bị bóp nghẹt không thể phát triển được. 
" Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói ". Thật thế để giữ được tinh thần " chiên con "  giữa cuộc sống xô bồ, đòi hỏi người Kitô hữu phải tỉnh táo để không bị xu thế đám đông lôi kéo. Trong khi mọi người nhao nhao kiếm tiền bằng mọi cách, kể cả làm những việc trái với lương tâm, thì người Kitô hữu phải giữ mình khỏi những điều xấu này, trái lại phải biết làm chứng cho Chúa bằng chính cách sống ngay thẳng, bác ái , yêu thương...đôi khi  còn bị người đời cho là khờ khạo, không thức thời... Vì như Chúa Giêsu đã dạy " con cái đời này thì khôn ngoan hơn con cái ánh sáng. "
Ước gì những người Kitô hữu chúng ta biết đem đạo vào đời, sống chứng nhân giữa đời trong tất cả các lãnh vực mà chúng ta tham gia, hiện diện, để Tin Mừng của Chúa được loan báo khắp nơi trên thế giới cho mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét