Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

CẦU NGUYỆN NHƯ THẾ NÀO ?

LỜI CHÚA :
Có một lần Đức Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Người cầu nguyện xong thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người : "Thưa Thầy xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông. " ( LC 11,1 )

SUY NIỆM : 
Cầu nguyện là một nhu cầu không thể thiếu  trong đời sống đạo của mỗi người Kitô hữu chúng ta.  Có khi nào bạn tự hỏi rằng " tôi đã biết cầu nguyện chưa ?  Chúng ta thường nghĩ rằng, cầu nguyện là kể lể dài dòng và lập đi lập lại nhiều lần ( vì sợ Chúa không nhớ ) những điều mình cầu xin thì mới được nhận lời. Về điểm này, Chúa Giêsu đã có lần chê trách như sau : " khi cầu nguyện anh em đừng lải nhải như dân ngoại, họ nghĩ rằng cứ nói nhiều là được nhận lời ". 
Có nhiều người nói với tôi rằng họ đã cầu nguyện rất nhiều về một vấn đề gì đó rồi nhưng chưa được nhận lời. Sao lại như thế được nhỉ ? vì chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta rằng " Anh em cứ xin thì sẽ được ". Vậy phải chăng chúng ta chưa biết cách cầu nguyện ? Mỗi khi cầu nguyện chúng ta thường xin Chúa ban hết ơn này đến ơn kia  và xin Chúa thực hiện theo ý riêng của mình, chứ không xin làm theo ý của Thiên Chúa. Vậy chúng ta phải cầu nguyện như thế nào cho đúng cách ? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dạy cho các môn đệ cầu nguyện theo kinh Lạy Cha. Nếu để ý một chút, chúng ta nhận thấy rằng Chúa dạy chúng ta phải cầu xin " cho ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời " chứ không phải cho ý con được thực hiện " Vì anh em không biết mình xin gì ". 
Thiên Chúa là cha quan phòng, Ngài biết rõ tất cả mọi nhu cầu của loài người, trước khi chúng ta mở miệng kêu xin người " Vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin "
Lạy Cha là Đấng toàn năng hằng hữu, thật là tuyệt vời được làm con cái của Cha và được Ngài chăm sóc, dạy dỗ, thương yêu. Xưa Ngài đã dạy cho các môn đệ biết cầu nguyện, thì cũng xin dạy chúng con biết cầu nguyện theo cách của Ngài. Chớ gì cuộc sống con được kết hợp mật thiết với Ngài qua mỗi lời cầu nguyện hằng ngày, trước mỗi việc con làm để ý Cha được thể hiện ở dưới đất cũng như trên trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét