Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

LỜI CHÚA :

Chúa đáp :“ Mat-ta ! Mat -ta ơi! chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy đi."
SUY NIỆM :
Hình ảnh cô Mat-ta lăng xăng lo lắng đủ thứ việc trong bài Tin Mừng hôm nay đã phản ảnh rõ nét tình trạng con người Kito hữu chúng ta ngày nay. Thật vậy, cuộc sống hôm nay buộc mỗi người chúng ta phải đối mặt với bao nhiêu nỗi lo lắng : công việc làm ăn, gia đình, con cái, bệnh tật … làm cho chúng ta không còn thời gian dành cho Chúa nữa. Những thứ này cuốn con người ta vào vòng xoáy của nó mà không sao dứt ra được. Để rồi sau một ngày mệt nhoài với bao vất vả, con người không còn tâm trí nào để đến với Chúa nữa, hoặc dành cho Ngài ít phút trước khi đi ngủ cũng là  điều khó khăn. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nhìn thấy cô Mat -ta bộn bề với những lo toan, Ngài đã  mắng yêu cô rằng “ Mat-ta ! Mat -ta ơi! chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi."
Vâng Chúa ơi, cuộc đời này ngắn ngủi lắm, thế mà chúng con lại không biết  việc nào cần làm hoặc việc nào là quan trọng và cần thiết cho cuộc đời của con. Nhiều khi chúng con cảm thấy bối rối khi phải chọn cho mình phần tốt nhất theo ý của Ngài.
Chúa ơi, con tin rằng Ngài biết rõ từng người chúng con, và nhìn thấy hết mọi nỗi lo lắng, vất vả mà mỗi người chúng con đang gặp phải. Con xin dâng tất cả những nan đề này của chúng con cho Chúa. Xin Ngài chúc lành cho tất cả chúng con, và những việc do tay chúng con thực hiện để làm sáng danh Cha ở dưới đất cũng như trên trời.
Xin dạy con cũng biết chọn cho mình phần tôt nhất là lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày trong đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét