Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

THIÊN CHÚA QUYỀN NĂNG

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN.
LỄ KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

LỜI CHÚA :
" Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được " ( LC 1, 37 )

SUY NIỆM :
Lời  truyền tin của Sứ thần Gáp-ri-en cho Đức Trinh Nữ Maria trong bài Tin Mừng hôm nay đã giải tỏa sự bối rối của Đức Mẹ khi lãnh nhận một sứ mạng cao cả năm xưa, và củng cố niềm tin của tất cả những người Kitô hữu chúng ta trên con đường theo Chúa ngày nay. Vâng, chính Mẹ Maria đã đặt trọn niềm tin vào Lời của Thiên Chúa ngay từ lúc ấy, chính vì vậy mà công trình của Thiên Chúa Cha đã được thực hiện một cách tuyệt vời : Trao ban chính con một của Ngài để cứu chuộc nhân loại.

Là người Kitô hữu sống trong thời đại ngày nay, liệu chúng ta có còn tín thác vào Lời của Thiên Chúa trong từng biến cố hằng ngày không ? và chúng ta có để cho Lời Chúa được thấm nhuần và được thực hiện nơi mỗi người , mỗi gia đình hay không ? Hay là tiền tài, danh vọng đã chi phối và điều khiển cuộc sống của mỗi người hiện nay ?

Hôm nay Giáo hội cho chúng ta kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi , như một lời nhắc nhở chúng ta hãy chọn và đặt lại nền tảng Đức Tin của cá nhân mình, gia đình của mình  trên chuỗi kinh Mân Côi, là lời kinh nối kết giữa ta và Thiên Chúa cũng như thông ban những hồng ân của Thiên Chúa cho con người. Vâng, qua kinh Mân Côi, chúng ta cảm nghiệm được Mẹ luôn hiện diện âm thầm và gần gũi bên ta, để chuyển cầu và nâng đỡ các tín hữu trong mọi biến cố cuộc đời. Chính Mẹ đã đem Chúa Giêsu đến cho loài người chúng ta, đem lại tình thương, sự sống cho mỗi người. Ngày nay chớ gì mỗi người Kitô hữu chúng ta cũng biết noi gương Mẹ, đến lượt mình chúng ta cũng biết đem Chúa đến cho mọi người xung quanh, để trao ban niềm vui, tình bác ái, chia sẻ và làm cho cuộc sống quanh ta tốt dần lên mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét