Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT CHÚA



LỜI CHÚA :
Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta :" Đồ ngốc ! nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?  Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên chúa, thì số phận cũng như thế đó."  ( LC 12,20-21 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh ông nhà giàu lo tích trử của cải, tiền bạc nhưng chưa kịp hưởng dùng thì đã bị Thiên Chúa  gọi về trong bài Tin Mừng hôm nay, một lần nữa đã nhắc nhở chúng ta về cách sống trong việc kiếm tiền ngày nay. Thật vậy, không ai sống mà không cần tiền, vì vậy mà thiên hạ lao vào kiếm tiền bằng mọi cách để tích trữ cho cuộc sống tương lai. Bản chất của việc kiếm tiền không xấu, mà trái lại, các giá trị lao động còn được tôn vinh khi người ta lao động chân chính để đóng góp và xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Ấy thế mà xã hội đã dành hẳn một ngày để vinh danh những doanh nhân đã khổ công lao nhọc, tích cực đóng góp cho xã hội. Hoặc  những bác sĩ, giáo viên, công nhân … đang từng ngày, từng giờ âm thầm tạo ra những của cải vật chất, tinh thần, dịch dụ … cho chúng ta. Điều đáng nói ở đây, là Chúa Giêsu muốn nhắc nhở mỗi người Kitô hữu trong việc tìm kiếm và sử dụng của cải làm ra như thế nào để sinh ích lợi cho bản thân mình và những người xung quanh.  Cũng như chúng ta đừng quá mải mê làm giàu ở đời này mà quên đi việc làm giàu trước mặt Thiên Chúa.
“ Hỡi người, hãy nhớ mình mình là bụi tro. Một mai người sẽ trở về bụi tro “.  Vâng, chúng ta  vào đời với hai bàn tay trắng, thì khi trở về với Thiên Chúa cũng sẽ với hai bàn tay trắng mà thôi. Lời bài hát như đưa chúng ta trở về với thân phận mỏng dòn của kiếp con người.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha là đấng toàn năng hằng hữu, con cảm tạ Cha vì đã tạo dựng nên con trong cõi đời này. Cùng ban cho con đôi bàn tay và khối óc để lao động nuôi sống bản thân và gia đình con. Chớ gì lời Chúa hôm nay giúp cho con biết để ý hơn tới việc làm giàu trước mặt  Chúa, cũng như biết sử dụng  mọi của cải Chúa ban theo thánh ý Ngài.  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét