Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

HẠNH PHÚC THẬT



LỜI CHÚA:
Khi Đức Giêsu đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người :" Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho thầy bú mớm " ( LC 11, 27 )

SUY NIỆM :
Người xưa có câu : "một người làm quan, cả họ được nhờ “. Câu nói này xem ra vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay khi mà văn hóa “ quen biết “ vẫn còn ăn sâu vào suy nghĩ  của người Việt Nam ta. Thật vậy, khi trong gia đình có một người đỗ đạt và giữ một vị trí cao trong xã hội thì không những cha, mẹ, anh , em  của người ấy được tự hào, mà ngay cả bà con , hàng xóm cũng được  thơm lây. Có lẽ nền văn hóa thời Chúa Giêsu cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng của lối suy nghĩ này, vì thế một người phụ nữ trong khi nghe Chúa Giêsu rao giảng, bà đã phải thốt lên rằng “ phúc cho người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm“.

Quả thật, Đức Maria là người phụ nữ có phúc nhất trong mọi người nữ, không phải vì Mẹ đã cưu mang con Chúa Trời , mà Mẹ là người luôn biết lắng nghe, suy gẫm Lời Chúa và đem ra thực hành. Chính vì vậy mà Mẹ đã dạy loài người chúng ta “ Nếu Người bảo gì, thì hãy làm theo “. Câu trả lời của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng “ Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa  “. 

CẦU NGUYỆN :
Lạy Mẹ Maria , hôm nay chúng con mừng kính ngày Mẹ hiện ra ở Fartima để ban cho chúng con một thông điệp : " các con hãy siêng năng lần hạt và hoán cải đời sống ". Xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong đời sống hằng ngày của chúng con. Để nhờ Lời Chúa biến  đổi chúng con ngày càng thêm hoàn thiện theo thánh ý Cha. Chúng con cầu xin điều này trong danh Chúa Giêsu Kitô là Thiên Chúa của con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét