Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

KHÔNG BIẾT ĐIỀU MÌNH XIN

LỜI CHÚA : 
Các ông thưa : " xin cho hai anh em chúng con, một người được ngồi bên hữu, một người được ngồi bên tả Thầy, khi Thầy được vinh quang." ( MC 10,37 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã từ chối lời cầu xin của hai anh em Thánh Giacobe và Gioan khi  hai ông muốn được ngồi bên tả, bên hữu của Chúa, khi Ngài được vinh quang. Trong đời sống người Kitô hữu chúng ta cũng vậy, nhiều khi chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban cho chúng ta những điều  mong muốn theo ý của mình, mà chúng ta không biết rằng Chúa Cha đã có chương trình, kế hoạch cho cuộc đời của mỗi người từ trước muôn đời. 
" Các anh không biết các anh xin gì ! "  Vâng, khi gặp những sự việc xảy ra trái ý, những khó khăn gặp phải cho bản thân hoặc cho gia đình mình, theo lẽ tự nhiên, ai cũng muốn Chúa cất " chén đắng " đi cho mình càng nhanh càng tốt. Nhiều lúc chúng ta không xác tín được rằng, những sự việc xảy ra này không nằm ngoài ý định của Thiên Chúa. Ngài là Đấng Khôn Ngoan vô cùng, nên tất cả những gì xảy đến cho chúng ta là lúc Ngài đang sửa dạy chúng ta, hoặc muốn dạy chúng ta một bài học nào đó.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha hằng có đời, con xin chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh Cha vì tất cả những hồng ân Ngài đã ban cho bản thân con và gia đình con. Xin Cha dạy con luôn biết vui vẻ đón nhận mọi biến cố xảy ra trong cuộc đời con, cũng như luôn biết cảm tạ Ngài trong mọi hoàn cảnh, để ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amnen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét