Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

HÃY ĐẾN THEO TÔI

LỜI CHÚA :
Đức Giêsu đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta : Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi. "
( MC 10, 21 )
SUY NIỆM :
Lời khuyên của  Chúa Giesu đối với anh nhà giàu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng là lời dạy cho mỗi người Kito Hữu trên con đường theo Chúa hôm nay. Quả thật trong đời sống đạo của chúng ta, có rất nhiều rào cản đã ngăn trở chúng ta không thể theo Chúa một cách trọn vẹn được. Người thì bị ngăn trở này, người thì có những rào cản khác, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau tùy theo điều kiện, hoàn cảnh sống của mình. Cho dù là ở bậc đời sống nào, tình trạng tôi lỗi ra sao ... tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa yêu thương và mời gọi bước đi theo Ngài. 
"Anh hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo " Trong tất cả các nhân đức thì Đức Ái là cao trong nhất, vì thế  giới răn mà Chúa Giêsu truyền lại cho các tông đồ của người là " anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu mến anh em " Thánh Phao lô, trong thư gởi tín hữu Corinto cũng đã  nhấn mạnh đến đức ái  "Nếu tôi nói được các ngôn ngữ loài người và Thiên Thần mà tôi không có Đức Bác Ái, tôi chỉ là tiếng thanh-la, não-bạt inh-ỏi mà thôi! Và nếu tôi có Ơn Nói Tiên Tri, thông biết mọi mầu nhiệm và Ơn Khôn Ngoan, và nếu tôi có Đức Tin mạnh đến nỗi có thể chuyển núi, dời non, mà không có Đức Bác Ái, thì tôi vẫn là không! Nếu tôi bố-thí mọi của cải tôi có để nuôi kẻ nghèo khó, nếu tôi nộp mình chịu thiêu đốt mà tôi không có Đức Bác-Ái thì không ích gì cho tôi! "  Nếu chúng ta chỉ dừng lại ở việc thực hiện Đức ái mà không kết hợp với Chúa và trong Chúa thì cũng chẳng mang lại  lợi ích gì cho cuộc sống đời sau. Vì vậy cao trào trong lời mời gọi của Chúa là " rồi hãy đến theo tôi ". Chắc hẳn chúng ta nhiều lần đã nghe Chúa mời gọi đi theo Ngài, nhưng vì lý do này, lý do khác mà chần chừ chưa dám bước theo. 
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa là Đấng toàn năng hằng hữu, chỉ có Ngài mới đem lại sự sống  đời đời cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con dù phải bon chen , vất vả cho cuộc sống tạm ở trần gian này, luôn biết dành thời gian , quan tâm và chuẩn bị cho cuộc sống đời sau bằng việc từ bỏ những gì làm ngăn cản chúng con đến với Chúa và quyết tâm bước đi theo Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét