Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

TỰ DO BƯỚC THEO NGÀI

LỜI CHÚA :
Người bảo một kẻ khác rằng: "Hãy theo Ta". Người ấy thưa: "Xin cho phép tôi đi chôn cha tôi trước đã". Nhưng Người đáp: "Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết; phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa". ( LC 9,59-60 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh người thanh niên đã lưỡng lự khi nghe chúa mời gọi đi theo Ngài trong bài Tin Mừng theo thánh sử Luca, làm cho chúng ta phải nhìn lại cách theo Chúa của bản thân mình, gia đình mình. 
Là con người chúng ta phải sống trong mối tương quan với những người trong gia đình, bạn bè, công việc ... với biết bao bận rộn, long lắng cho cuộc sống. Thái độ của chúng ta như thế nào khi nghe Chúa mời gọi :" Anh hãy theo tôi " ? Có bao giờ chúng ta tự hỏi rằng theo Chúa thì được gì ? Chính Chúa Giêsu cũng đã nói rất rõ ràng " con cáo có hang, chim trời có tổ nhưng con người không có chỗ tựa đầu " . Vâng Ngài đã báo trước con đường đầy khó khăn, mạo hiểm đang chờ đợi chúng ta phía trước, trên con đường theo Ngài. Chúng ta cũng giống như các môn đệ xưa cũng nhầm tưởng rằng theo Chúa thì sẽ có cuộc sống vinh hoa, phú quý và mọi sự như ý muốn ngay tại đời này. Nhưng khó có ai chấp nhận rằng con đường theo Chúa đầy gian nan, thử thách vì chính Chúa cũng phải trải qua đau khổ rồi mới tới được vinh quang. Đã bao lần chúng ta lưỡng lự rồi lại khước từ đáp lại lời mời gọi của Chúa vì hết ký do này đến lý do khác. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thể theo Ngài một các trọn vẹn đây ?
Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con xin cảm tạ, chúc tụng Cha vì đã gọi và chọn con làm môn đệ của Ngài. Xin soi sáng cho con biết phân định điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời của con. Và giúp con biết loại bỏ những trở ngại để con được tự do bước theo Ngài như Lời Ngài dạy : Hãy để kẻ chất chôn kẻ chết của họ. Còn anh hãy đi loan báo triều đại Thiên Chúa " . Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét