Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

THẦY ĐẾN ĐỂ GÂY CHIA RẼ

LỜI CHÚA : 
"Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao ? Thầy bảo cho anh em biết : không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ " ( LC 12, 51 )
SUY NIỆM : 
Chắc hẳn khi thoạt nghe những Lời này của Đức Giesu, chúng ta không khỏi lấy làm lạ tại sao Ngài đến để đem sự chia rẽ cho thế gian ? Trong cuộc sống đời thường, nếu một người nào đó đi đến đâu là gây chia rẽ, cãi cọ tới đó, thì chắc hẳn sẽ bị mọi người tẩy chay, hoặc không muốn " dây " vào vì sợ liên lụy.
Thật vậy cuộc sống của chúng ta khi không có Chúa làm chủ, chúng ta luôn sống trong lo âu, sợ hãi và bị các quyền lực thế gian kiểm soát. Chúng ta mất phường hướng và tự do làm bất cứ những gì mình thích, kể cả những điều xấu xa, tội lỗi. Nhưng khi Chúa đến trong đời mình,  Ngài sẽ dìu dắt chúng ta  theo con đường công chính, mang đến cho chúng ta sự bình an, vui vẻ và hy vọng trong tâm hồn.
Nhưng chính việc Ngài làm chủ và nền tảng cho cuộc sống chúng ta, sẽ không được mọi người anh em, bạn hữu sẵn sàng chấp nhận. Có thể một số người trong gia đình không đồng ý và chấp nhận quyết định của chúng ta. Một số người sẽ trở nên ganh tị và ngăn cản chúng ta đến với Chúa. Nhưng bạn đừng ngạc nhiên về những phản ứng mà bạn gặp phải do những người khác, vì bạn đang thuộc hoàn toàn về Chúa Giesu. Bạn đừng để những lời phê bình chỉ trích này làm nhụt chí , vì trước kia chúng ta ở trong tối tăm, thì nay Đức Giesu đã là ánh sáng của chúng ta.

CẦU NGUYỆN
 Lạy Chúa con cảm ơn Chúa vì đã cho con sống trong năm Đức Tin này. Xin cho con biết tận dụng thời gian này để tái khám phá hạt giống Đức Tin mà Ngài đã gieo vãi  cho chúng con. Xin cho con được trở thành công cụ của Chúa trong việc đem Tin Mừng đến cho người khác, ngay cả cho những người chỉ trích con. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét