Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

SỐNG ĐẠO HÌNH THỨC



LỜI CHÚA :
“ Tốt hơn hãy bố thí những gì ở bên trong thì mọi sự sẽ trở nân trong sạch cho các ngươi. “    ( LC 11,40 )
SUY NIỆM :
Một lần nữa chúng ta lại “chứng kiến” Chúa Giêsu quở trách về cách giữ đạo hình thức của những người Pha-ri-siêu : chỉ lo giữ những luật lệ bề ngoài, còn bên trong tâm hồn thì đầy dẫy những xấu xa, tội lỗi. Đây cũng chính là vấn nạn của các tín hữu theo Chúa hôm nay.
Thật vậy, chúng ta có thể rất siêng năng đọc kinh cầu nguyện, dự thánh lễ, tham gia các hoạt động đoàn thể trong  giáo xứ. Nhưng khi vừa ra khỏ nhà thờ chúng ta lại có thể nói xấu người khác, chửi bới nhau  ngay được, sống thiếu tình bác ái với hàng xóm láng giềng ... hoặc không biết tha thứ cho người khác. Lại có những người vì ham lợi nhuận mà sẵn sàng buôn gian bán lận hoặc lừa gạt người khác . Vậy làm thế nào để loại bỏ lối sống đạo hình thức này ? Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta một cách thế rất hữu hiệu, đó là “bố thí ". Quả thật, khi bố thí là chúng ta mở rộng lòng và tỏ lòng thương xót đối với anh em đồng loại như Thiên Chúa cũng đã dủ lòng thương xót đối với chúng ta. Và như thánh Phêrô đã viết : Anh em hãy hết lòng yêu thương nhau vì lòng yêu thương che phủ muôn vàn tội lỗi. “
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha kính yêu và toàn năng, con xin cảm tạ, chúc tụng và tôn vinh Cha. Con tin rằng Ngài thấu suốt mọi suy nghĩ của con, không gì có thể che dấu dưới con mắt của Ngài. Chúa ơi, tâm hồn con còn những góc khuất tội lỗi, xấu xa. Xin Cha hãy ban Thánh Thần xuống tẩy rửa tâm hồn con, để con biết thờ phượng Chúa không chỉ bằng môi miệng bên ngoài, mà bằng cả tấm lòng với tình yêu mến thiết tha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét