Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

ĐOẠN TUYỆT VỚI TỘI LỖI



LỜI CHÚA :
"Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục. Và nếu mắt con làm dịp tội cho con, hãy móc mắt đó đi, thà con còn một mắt mà vào nước Thiên Chúa, còn hơn là có đủ hai mắt mà phải ném xuống hoả ngục, nơi mà dòi bọ rúc rỉa nó không hề chết và lửa không hề tắt"
( MC 9,44-47 ) 

SUY NIỆM :
Đọc bài Tin Mừng theo Thánh Macô hôm nay, nếu mỗi người chúng ta  sau mỗi lần phạm tội, lại thực hiện theo đúng như lời dạy của Chúa Giêsu, thì quả thật tất cả chúng ta đều trở thành những người tàn tật hết rồi. Và chẳng lẽ Thiên đàng chỉ toàn người khuyết tật thôi sao ?
Thật ra Lời Chúa muốn chúng ta phải cương quyết và dứt khoát từ bỏ tôi lỗi của mình mà trở về cùng Cha Nhân Từ, đang ngày đêm mong ngóng ta. Chúa ơi ! Ngài biết rằng chúng con không thể một sớm một chiều mà có thể dứt bỏ những đam mê tội lỗi được vì bản tính yếu hèn của thân phận con người. Nhưng con chúng con tin rằng, bằng sự kiên trì và cộng với ơn Chúa giúp, chúng con sẽ làm được.
Cầu nguyện :
Lạy Cha kính yêu và toàn năng, con xin cảm tạ, chúc tụng và ngợi khen Cha. Vì yêu chúng con Ngài đã trao nộp chính con một của Người cho loài người chúng con. Đến lượt mình,  xin cho mỗi người chúng con cũng biết “ trao nộp” bản thân mình cho anh em đồng loại, bằng việc dấn thân phục vụ và hy sinh cái tôi ích kỷ để chung tay xây đắp và làm cho  cuộc sống xung quanh ngày một tốt đẹp hơn. Chớ gì chúng con biết “ chết đi” với tội lỗi, để chúng con cùng được sống lại với Ngài . Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét