Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

GIẢI THOÁT

LỜI CHÚA :
 Trông thấy bà, Đức Giêsu gọi lại và bảo: " Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền !" Rồi người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được mà tôn vinh Thiên Chúa. ( LC 13,12-13 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh người phụ nữ bị còng lưng trong bài Tin Mừng hôm nay gợi lên cho chúng ta về tình trạng tội lỗi của kiếp con người. Thật vậy, con người chúng ta vốn mang trong mình tội tỗi từ khi mới hoài thai trong lòng mẹ. Vì tội lỗi đè nặng trên đôi vai khiến chúng ta phải cúi gằm mặt không dám ngước nhìn lên Thiên Chúa, mà chúng ta được gọi là Cha. Chúa Giêsu đã đến trần gian, và Ngài đã nhìn thấy tình trạng tội lỗi của con người và đã tự nguyện mang lấy  tất cả tật nguyền - tội lỗi của chúng ta  và cứu chuộc nhân loại bằng giá máu của mình. Chắc hẳn người phụ nữ này đã hạnh phúc dường nào khi nghe Đức Giêsu nói : "  Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền ! "Vâng, chính ngay giờ phút ấy, bà đã được giải thoát mọi tội lỗi và được đứng thẳng lên  để bước đi trong tình trạng đời sống mới  mà tôn vinh Thiên Chúa. 
Chúng ta tín thác rằng Thiên Chúa đã và đang nhìn thấy tình trạng đời sống của mỗi người. Ngài cũng muốn giải thoát cho chúng ta khỏi tình trạng tật nguyền , tội lỗi mà chúng ta đang mắc phải. Thế nhưng Ngài đã trót tạo dựng nên con người với tất cả sự tự do chọn lựa và tự chịu trách nhiệm về những quyết định của mình. Vì vậy mà Ngài sẽ không ép buộc chúng ta làm theo ý Ngài. Chúng ta có thể chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị giải thoát của Ngài cho chúng ta. Ước chi mỗi người chúng ta nghe được tiếng Ngài giữa bao sự xô bồ, bon chen của cuộc sống này để được Ngài giải thoát và chữa lành. Amen

1 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn vì bài viết hay, nguyện xin Chúa ban bình an cho bạn

    Trả lờiXóa