Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

XIN KIÊN NHẪN VỚI CON, CHÚA NHÉ !



LỜI CHÚA :
" Kìa, đã 3 năm nay Ta đến tìm trái nơi cây vả này mà không thấy. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì ? “ ( LC 13,  )
SUY NIỆM :
Chắc hẳn Chúa cũng dần mất kiên nhẫn với con rồi nhỉ ? Vì từ lâu lắm rồi, cuộc sống con chẳng còn sinh hoa trái cho Ngài nữa rồi. Hạt giống Đức Tin Ngài đã gieo vãi nơi chúng con ngày nào, đã lớn thành cây, nhờ bao hồng ân của Chúa thương ban. Nhưng cho đến nay, nó vẫn chỉ trơ trụi toàn lá mà chẳng có hoa trái nào để dâng cho đời, cho Người dù cho biết bao mùa đã qua đi. Lý do thì nhiều lắm Chúa ơi, nhưng đáng kể nhất là do thiếu dinh dưỡng, thiếu nguồn sống là Lời và Mình Máu Thánh Chúa, làm cho cuộc sống con trở nên khô cằn không thể sinh hoa trái được. Con biết mình mải mê chạy theo những thứ chóng qua ở thế gian này, làm con mệt mỏi, kiệt sức và không còn thời gian tái tạo sức sống mới dẫn đến héo tàn không trái. Rồi biết bao thói hư tật xấu , cám dỗ, đam mê  ở đời này đã tiêm nhiễm vào con, như những loại sâu bệnh, nấm mốc để rồi cuộc sống con chẳng thể nào đơm hoa kết trái được.
Vâng, lạy Cha là Đấng chậm giận và giàu lòng thương xót, xin Ngài hãy kiên nhẫn thêm với con nhé ! Con biết mình đã xin Ngài hoãn lại nhiều lần, mà vẫn chưa thể thay đổi để sống xứng đáng với tình yêu Ngài đã dành cho con. Xin giúp con biết tận dụng thời gian Ngài ban này, để canh tân đời sống mình. Đừng để đời con có kết cục đáng buồn như loài cây không sinh hoa trái kia Chúa nhé!
Con xin chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa muôn đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét