Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

HÃY TỈNH THỨC

LỜI CHÚA :
" Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức , thì thật là phúc cho họ." ( LC 12, 37 )

SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta phải biết sống tỉnh thức, như những người đấy tớ  đang đợi ông chủ của mình đi ăn cưới về. 
Chúa ơi, chúng con là những đầy tớ bất trung, biếng nhác và say sưa với sự đời. Bất trung là vì chúng con hay thay lòng đổi dạ trước những ông chủ tiền tài, danh vọng ... và sẵn sàng đi theo những "ông chủ" này mà quên mất lời Chúa dạy : " các ngươi không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được ".
Chúng con quả là những đầy tớ biếng nhác : những nén bạc -Lời Chúa , hạt giống Đức Tin mà Chúa đã trao cho mỗi người chúng con, với ước mong chúng con sẽ đem đi sinh lợi cho Ngài, để đến ngày, đến giờ chúng con phải nộp đủ cho Ngài cả vốn lẫn lãi. Thế mà lãi đâu chẳng thấy, chúng con lại làm mất luôn cả vốn Ngài ban. 
Là những đầy tớ đang say sưa với việc kiếm tiền, đam mê với những lôi cuốn, hưởng thụ ở thế gian này, chúng con chẳng còn tâm trí nào mà dành cho Chúa nữa. 
Lời Chúa hôm nay đã đánh động chúng con phải biết sống tỉnh thức, vì quả thật chúng con không biết được giờ nào Chủ của mình sẽ đến. Chớ gì con biết " thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn " để chuẩn bị đón chờ ngày Chúa đến mọi ngày trong đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét