Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI ?

LỜI CHÚA :
Có một  người thông luật kia đứng lên hỏi Đức Giesu để thử người rằng : Thưa Thầy tôi phải làm gì  để được sự sống đời đời ?" ( LC 10, 25 )

SUY NIỆM :
Có lẽ câu hỏi của thầy thông luật trong bài Tin Mừng hôm nay xem ra thất lạc lõng đối với con người ngày nay. Điều mà  con người ngày nay quan tâm là làm thế nào để làm giàu nhanh nhất ? Bí quyết làm giàu như thế nào ? …  Có chăng người ta chỉ quan tâm làm thế nào để có thể sống lâu hơn, kéo dài tuổi thọ hơn  để hưởng thụ cuộc sống ở dương trần này. Vì khát khao làm giàu mà người ta sẵng sàng làm  những việc tán tận lương tâm để kiếm tiền bằng mọi cách. Vì muốn tích lũy thật nhanh trên thửa đất nhà mình mà người ta sẵn sàng dùng các loại thuốc kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi, hay sử dụng các loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người trong việc trồng trọt, để bảo quản thức ăn … để tăng lợi nhuận. Mọi người tất bật làm giàu theo kiểu “ sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi“. Ngay cả người Kitô Hữu chúng ta cũng không thoát khỏi vòng xoáy này. Ra đường nếu chẳng may gặp người bị nạn, thì đi lướt qua thật nhanh là thượng sách để khỏi bị  liên lụy. Những người nghèo túng cơ nhỡ ư ? cũng chẳng tới lượt  mình giúp. Đó là việc của ai khác chứ không phải việc của tôi. Quả thật thế giới ngày nay đang thiếu vắng Thiên Chúa. Chúng ta, những người mang danh là Kitô hữu cũng đã  tiếp tay đẩy Chúa ra khỏi đời sống của chính mình, gia đình, và của xã hội.
 “ Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời ? Chính Chúa đã chỉ cho chúng ta bí kíp để đạt được sự sống đời, được gói gọn trong giới răn duy nhất , tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó thực hiện “ Mến Chúa hết lòng và yêu người thân cận như chính mình “.

Cầu nguyện :  
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong xã hội ngày nay còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh cần được giúp đỡ. Xin Ngài dạy con biết xót thương và đối xử tốt với những người xung quanh con, để  xoa dịu những nỗi đau và  làm cho cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét