Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

TRỞ NÊN NHƯ TRẺ NHỎ

Lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giesu

LỜI CHÚA :
Đc Giê-su lin gi mt em nh đến, đt vào gia các ông và bo: "Thy bo tht anh em: nếu anh em không tr li mà nên như tr nh, thì s chng được vào Nước Tri. ( MT 18,2 )

SUY NIỆM :
Hình ảnh các em nhỏ luôn được Chúa Giêsu sử dụng để liên hệ với nước Trời. Không phải vì Ngài có lòng yêu quý các em một cách đặc biệt mà vì tính cách của các em rất đáng để người lớn chúng ta học hỏi. Vâng, trẻ em thì đơn sơ và sống hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ chúng với lòng tin tưởng và yêu mến.
Có lẽ thánh nữ Teresa  là một trong những người khôn ngoan khi chọn Đức ái làm kim chỉ nam cho đời sống của mình. Chính điều này đã làm cho thánh nữ  đứng trong hàng ngũ những “ người lớn nhất “ trong Nước trời. Với lòng đơn sơ, trong sáng kết hợp với đời sống khiêm nhường, hy sinh chịu đựng, Ngài đã trở nên tấm gương sáng cho chúng con noi theo.

Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, xưa Ngài đã xuống thế gian làm người trong thận phận một em bé nghèo hèn, yếu đuối trong máng cỏ để nên dấu chỉ yêu thương cho loài người chúng con. Xin cho cho chúng con biết sống đơn sơ, phó thác trong bàn tay dìu dắt của Cha, như trẻ thơ trong cánh tay mẹ hiền. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét